เช่า ทาวน์โฮม เลือกอย่างไร ให้ถูกใจไม่ต้องย้ายกันบ่อย ๆ

0
226
เช่า ทาวน์โฮม

เช่า ทาวน์โฮม เลือกให้ถูกใจ อยู่ได้สบายใจตลอดสัญญา

บ้านทาวน์โฮมเป็นอีกบ้านอีกรูปแบบที่ได้รับความสนใจ เพราะมีขนาดไม่ใหญ่มาก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กเป็นบ้านหลังขนาดพอดี อยู่กัน 2 -3 คน การเลือกเช่าบ้านสำหรับบางครอบครัวเป็นการเริ่มต้น เพื่อจะมีพื้นที่การใช้งานสำหรับครอบครัวที่เพิ่งเริ่มต้น สำหรับการเลือกเช่าทาวน์โฮม มีข้อแนะนำเพื่อให้ได้ที่พักอาศัยที่ถูกใจ เพราะเมื่อตัดสินใจเซ็นสัญญาย้ายเข้าไปอยู่แล้ว เราอาจจะต้องอยู่ให้ครบตามสัญญา ถ้าไม่ดูให้ดี แล้วได้เช่า ทาวน์โฮมที่ไม่ถูกใจ บ้านก็คงไม่ใช่พื้นที่ของความสุขตามที่หวังไว้

เช่า ทาวน์โฮม
H3 มารู้จักความหมายของทาวน์โฮมกันก่อน
ทาวน์โฮมนั้น เป็นส่วนผสมของบ้านเดี่ยวกับทาวน์เฮาส์ คือไม่ได้คับแคบแบบมาวน์เฮาส์ เป็นบ้านหน้าค่อนข้างกว้าง พื้นที่ใช้สอยมีพอสมควร แต่ก็ไม่ได้มีพื้นที่รอบบ้านเหมือนบ้านเดี่ยว หลายคนใช้ทาวน์โฮมเป็นออฟฟิศ สำนักงานด้วย จุดเด่นของทาวน์โฮมที่ทำให้หลายคนสนใจบ้านในรูปแบบนี้ก็คือ ทาวน์โฮมยังมีจำนวนชั้นให้เลือกเยอะกว่าทาวน์เฮาส์ด้วย ซึ่งทาวน์โฮมจะมีชั้นตั้งแต่ 2 – 4 ชั้นให้เลือก นอกจากนั้นบ้านในรูปแบบทาวน์โฮมจะมีที่จอดรถให้จอดรถได้ 1 -2 คัน

H3 เทคนิคในการเลือก เช่า ทาวน์โฮมให้ได้บ้านที่ถูกใจ

H3 1. ศึกษาหาโครงการที่สนใจไว้ก่อน ในยุคออนไลน์ข้อมูลต่าง ๆ อยู่ในมือเราแล้ว ก่อนจะตัดสินใจเลือก ให้ค้นหาข้อมูลทาวน์โฮมที่เราสนใจ อาจจะลองเลือกจากทำเล รูปแบบ ขนาดของบ้าน ราคาที่ปล่อยเช่า ดูไว้หลาย ๆ ที่ แล้วทำข้อมูลเอาไว้ ให้เราวางแผนไว้ก่อนเลย ถ้าจะเช่า ทาวน์โฮมสักที เรามีเงื่อนไขอะไรบ้าง การเดินทาง ขนาดของบ้าน เราจะอยู่กันกี่คน มีที่จอดรถหรือไม่ ใกล้แหล่งชุมชน ตลาดหรือเปล่า ให้รู้ข้อมูลเบื้องต้น ก่อนจะไปดูบ้านจริง
เช่า ทาวน์โฮม
H3 2.ทำเลการเดินทาง เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ในครอบครัวอยู่กันกี่คน มีใครจะต้องเดินทางไปทำงาน ไปเรียน บ้างสถานที่ปลายทางอยู่ที่ไหน ถ้าจะต้องเดินทางจากบ้านเช่า ทาวน์โฮมทุกวัน สะดวกหรือไม่ ต้องใช้วิธีการเดินทางอย่างไร ถ้าการเดินทางของสมาชิกในครอบครัวคนใดคนหนึ่งไม่เอื้อกับการเลือกเช่าบ้านหลังนี้ จะแก้ไขปัญหากันอย่างไร ก็ต้องคิดกันให้ดี ก่อนจะตัดสินใจเช่าบ้าน

h3 3.เลือกเช่า ทาวน์โฮม ค่าเช่าไม่เกิน 30% ของรายได้ เพื่อเราจะได้ไม่มีปัญหาทางการเงิน ถ้ามีจำนวนคนในครอบครัวหารายได้เข้าบ้านมากกว่า 1 คน ลองดูว่า รายได้ทั้งหมดเป็นเท่าไร และค่าเช่านั้น ไม่ควรเกิน 30% ของรายได้ของครอบครัว เพราะนอกจากค่าเช่าบ้านแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ สำหรับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต หากเราต้องจ่ายค่าเช่าบ้านสูงเกินไป ก็อาจจะทำให้รายจ่ายสูงกว่ารายได้
เช่า ทาวน์โฮม

h3 4.สำรวจความปลอดภัยของบ้านเช่า ระบบรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านเป็นอย่างไร มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลหรือไม่ การเข้าออก หมู่บ้านมีการแลกบัตร หรือใครจะเข้าออกอย่างไรก็ได้หรือเปล่า อย่างเรื่องของการทิ้งขยะ เรื่องของระบบส่งสัญญาณ เสาสัญญาณอินเทอร์เน็ต ระบบรักษาความปลอดภัย นอกจากมีรปภ.แล้ว มีกล้องวงจรปิดด้วยหรือไม่ สิ่งเหล่านี้ถ้ามีพร้อมก็ทำให้เรามั่นใจได้ว่าจะลงตัวกับการอยู่อาศัย สังคมรอบ ๆ หมู่บ้านหรือภายในหมู่บ้านเป็นอย่างไร ติดแหล่งชุมชนหรือพื้นที่มีความเสี่ยงหรือเปล่า เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่เราควรจะดูข้อมูลก่อนจะตัดสินใจเลือกเช่า ทาวน์โฮม

h3 5.ทาวน์โฮม มีพื้นที่ตอบโจทย์คงามต้องการของสมาชิกครอบครัว ครบหรือไม่ เช่นบ้านเรามีผู้สูงอายุหรือเปล่า ถ้ามีจำเป็นต้องมีห้องนอนของผู้สูงอายุชั้นล่างหรือไม่ เพื่อความสะดวก เรามีลูกกี่คน เด็ก ๆ จะต้องมีห้องส่วนตัวของแต่ละคนหรือเปล่า ถ้าลูกเราเข้าสู่วัยรุ่นแล้ว ก็จำเป็นจะต้องมีพื้นที่ส่วนตัวของเด็กแล้ว จำนวนห้องน้ำ ถ้าเรามีสมาชิกเกิน 4 คน ควรมีห้องน้ำอย่างน้อย 2 ห้อง เพื่อการใช้งานที่สะดวก ยิ่งช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้าจะไปทำงาน ถ้ามีห้องน้ำเดียว คงเข้าคิวรอกันนานเกินไป
เช่า ทาวน์โฮม

h3 6.สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ ตลาด ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล สถานที่เหล่านี้ ถ้าสามารถเดินทางได้สะดวก ไม่ไกลจากบ้านที่เช่าอยู่ก็จะทำให้ชีวิตสบายขึ้น มีร้านอาหาร ร้านค้าเพื่อซื้อของอุปโภต บริโภคได้ง่าย เกิดเหตุเจ็บป่วย ต้องไปโรงพยาบาลก็เดินทางไม่ไกล ถ้ามีลูกแล้วได้เรียนโรงเรียนใกล้บ้าน เด็ก ๆ ก็จะไม่เหนื่อยในการเดินทาง เพื่อจะไปโรงเรียนทุกวัน หรือใครที่มีงานอดิเรก แล้วสถานที่ไม่ไกลจากบ้าน ด็จะทำให้ชีวิตลงตัวมากขึ้น อย่างเช่น ชอบวิ่งแล้วในหมู่บ้าน หรือ ไม่ไกลจากหมู่บ้านมีสวนสาธารณะ หรือชอบออกกำลังกายเข้าฟิตเนส ก็ใกล้กับฟิตเนสมีให้ใช้บริการโดยที่ไม่ต้องเดินทางไกล
เช่า ทาวน์โฮม

การเลือกเช่า ทาวน์โฮมเมื่อศึกษาข้อมูลของบ้านที่สนใจแล้ว ก็ต้องไปเดินทางไปดูทาวน์โฮมของจริงด้วยเพื่อจะได้เห็นบ้านจริง ๆ ข้อมูลที่เห็นด้วยตาตัวเอง สภาพบ้าน โครงสร้างของบ้าน สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ รวมถึงเงื่อนไขของเจ้าของบ้านอีกด้วย การเลือกเช่า ทาวน์โฮม อาจจะเป็นทดลองอยู่บ้านในรูปแบบนี้ ทำเลแบบนี้ เพื่อให้เราได้ลองดูว่า เราชอบหรือไม่ หรือลองจ่ายค่าเช่าดู ว่าสถานะทางการเงินของเรา สามารถจ่ายได้หรือเปล่า ถ้าสุดท้ายเราจะตัดสินใจซื้อบ้านทาวน์โฮมที่มีลักษณะ ทำเล ความเป็นอยู่ใกล้เคียงกับบ้านที่เราเช่าอยู่ ถือเป็นอีกวิธีของการทดลองอยู่บ้านเช่า ก่อนจะตัดสินใจซื้อและเข้าอยู่จริง

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here