ครัว ทาวน์โฮม แต่งให้ปัง พร้อมใช้งานได้จริง

0
208
ครัว ทาวน์โฮม

ครัว ทาวน์โฮม แต่งครัวให้ปัง มีพื้นที่อุปกรณ์เยอะขึ้น

ห้องครัว เป็นอีกห้องที่มีกันทุกบ้าน ยิ่งบ้านไหนชอบกินข้าวที่บ้าน ทำอาหารรับประทานเองกันเป็นประจำ ถือเป็นอีกพื้นที่ที่จะถูกใช้งานบ่อย แถมยังฟังก์ชันการใช้งานของห้องครัวมาพร้อมกับกลิ่น ความสะอาด ความสะดวก รวมไปถึงความปลอดภัยอีกด้วยห้องครัวที่อยู่ในทาวน์โฮมนั้น

อาจจะมีลักษณะที่ค่อนข้างเล็ก ถ้าใครชอบทำอาหารมาก ๆ แล้วเน้นเป็นทางอาหารไทยแล้วล่ะก็ ถ้าไม่ได้แยกครัวไทยออกนอกบ้าน การมีครัวอยู่ในตัวบ้านก็ต้องมีวิธีการจัดการที่ดีจะขอแนะนำเทคนิคการจัดครัวให้สวย พร้อมใช้งาน รวมไปถึงการดูแลรักษาให้ห้องครัวในทาวน์โฮมของเรา ให้สะอาดและสวยงามอยู่เสมอ

วิธีการเลือกเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่ง 

  1. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อะคริลิก เพื่อให้ห้องดูโปร่ง ด้วยสีเงินของอะคริลิค จะทำให้ห้องดูสว่าง ทำความสะอาดง่าย เพราะบางบ้านทาวน์โฮม นอกจากจะทำอาหารในห้องครัวแล้ว ยังมีพื้นที่รับประทานอาหารด้วย การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โต๊ะหรือเก้าอี้นั่งกินข้าว เป็นอะคริลิคจะทำให้ห้องดูโปร่งมากยิ่งขึ้น

ครัว ทาวน์โฮม

2.เลือกตู้ติดผนัง ตู้แขวนเพื่อประหยัดการใช้พื้นที่ภายในครัว อาจจะเน้นงาน build-in ทำเป็นตู้แขวนติดผนัง พยายามอออกแบบให้สามารถมีฟังก์ชันการใช้งานให้ครบ เน้นการจัดเก็บของ ให้หยิบใช้ได้สะดวก เพื่อให้มีพื้นที่เก็บของเช่นเครื่องครัว ข้าวสาร อุปกรณ์ใช้งานอื่น ๆ เวลาหยิบจับจะได้สะดวกและเป็นระเบียบ การเจาะทำพื้นที่ภายในให้เป็นลิ้นชัก ชั้นวาง และมุมเก็บของ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งสามารถเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บอุปกรณ์การปรุงแต่งอาหาร จำพวก หม้อ กระทะภาชนะและเครื่องครัวต่างๆได้อย่างครบครันและกว้างขวางมากขึ้น

3.กระจกจะทำให้พื้นที่ของห้องดูกว้างขึ้น อาจจะมีผนังหรือเฟอร์นิเจอร์บางส่วนที่ใช้เป็นงานกระจกใส จะทำพื้นที่ของห้องดูกว้าง เพราะเงาสะท้อนในกระจกจะช่วยพรางตา ทำให้ห้องครัวห้องเดิมดูกว้างขึ้นกว่าขนาดห้องครัวของจริง

4.คุมโทนสี ในการจัดห้อง สีอ่อนจะทำให้ห้องดูกว้าง และก็ดูสะอาด ข้อเสียของมันก็จะดูสกปรกง่าย อาจจะเลือกวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย และเมื่อใช้ครัวเสร็จทุกครั้งต้องทำความสะอาดให้เรียบร้อย จะได้ไม่ทิ้งคราบที่จะทำให้ความสะอาดยากไปอีก

5.ใช้ของตกแต่งตามจุดต่าง ๆ เลือกของแต่งห้องเก๋ ๆ วางตามจุดต่าง ๆ ให้ลงตัว แนะนำว่าควรเป็นของที่สวยด้วยและใช้งานได้จริงด้วย จะได้ถือว่าเป็นการใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า

6.เก็บเคาเตอร์ครัวอยู่เสมอ ของที่ใช้แล้วจะต้องเก็บใส่ลิ้นชัก ใส่ตู้ก็เก็บ อย่าวางของทิ้งบนเคาเตอร์ครัวจนเต็มไปหมด เพราะงานในครัวมีทั้งของมีคม ไฟ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ นอกจากนั้น การเก็บของให้เป็นระเบียบยังช่วยเรื่องความสะอาด สัตว์ที่ไม่พึงประสงค์ อย่างแมลงสาป หนู มดจะได้ไม่มากวน

7.ถอดบานตู้บางอันออก ลองเลือกตู้ บางตู้เราสามารถเปิดบานพับออกได้ เพื่อลดความอึดอัดภายในครัว อาจจะเลือกตู้ที่ใส่ของที่เก็บเป็นขวด เป็นกล่องที่ปิดมิดชิด หรือเป็นตู้ที่เราเก็บของที่ต้องใช้บ่อย ๆ ต้องเปิดตู้บ่อย ๆ ก็ถือโอกาสเปลือยมันซะเลย เทคนิคนี้จะทำให้ห้องครัวดูโปร่งขึ้น

ครัว ทาวน์โฮม

8.ทำความสะอาดภาชนะทุกอย่างหลังใช้แล้วทันที ทุกครั้ง การเก็บภาชนะที่ใช้แล้วไม่ได้ล้าง จะทำให้สิ่งสกปรกหมักหมมอยู่ในครัว กลิ่น ทั้งคราบทำให้ครัวไม่น่าใช้ เมื่อใช้งานแล้ว การทำความสะอาดทันทีจะทำได้ง่ายกว่า ก็เก็บไว้เป็นเวลานานแล้วค่อยมาทำความสะอาดทีหลัง การเลือกอุปกรณ์ทำความสะอาดให้เหมาะกับเครื่องครัวแต่ละแบบ จะช่วยให้งานทำความสะอาดของคุณง่ายขึ้นเยอะ

9.เพิ่มแสงไฟ ภายในห้องครัว จะทำให้ครัวดูสว่างขึ้น แนะนำให้เป็นไฟติดเพดาน จะได้ไม่เกะกะ จะเลือกตำแหน่ง ขนาดของไฟ ให้สว่างทั่วกันทั้งห้อง เวลาทำครัวจะได้ไม่มีปัญหามองไม่เห็น ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายได้

ครัว ทาวน์โฮม

10.การเลือกของแต่งห้องครัว มาตกแต่งบางจุด อาจจะเป็นพรมเช็ดเท้า แจกัน ขวดโหลเก๋ ๆ ภาพติดผนัง ผ้าม่าน พวกนี้ก็จะช่วยให้ห้องครัวของเรามีสีสันมากยิ่งขึ้น เช่นอาจจะเลือกโคมไฟสีสดใส มาตัดกับห้องครัวโทนขาว หรืองานศิลปะสีเข้ม ที่จะทำให้ห้องดูมิติมากยิ่งขึ้น

ครัว ทาวน์โฮม

11.ทำประตูบานเลื่อน ให้สามารถเปิดออกรับธรรมชาติได้ การเชื่อมโยงระหว่างภายในและภายนอกบ้าน จะทำให้พื้นที่ในบ้านดูกว้างขึ้น วันไหนถ้าอากาศดี ๆ โต๊ะรับประทานอาหารที่หันออกประตูด้านที่สามารถเปิดรับลมได้โดยตรง จะทำให้บรรยากาศในบ้านสดชื่นขึ้นทันที

12.มุม ครัว ทาวน์โฮม ที่ดีนั้นควรที่จะต่อเติมและจัดการบริเวณผนังให้เป็นช่องลม มีประตูหรือหน้าต่างเพื่อให้อากาศและบรรยากาศจากภายนอกเข้ามาสร้างความส่องสว่างให้กับพื้นที่ภายในได้เกิดความถ่ายเทและปลอดโปร่งอย่างทั่วถึง

ครัว ทาวน์โฮม

ครัว ทาวน์โฮม ในปัจจุบันไม่ใช่กรอบสี่เหลี่ยมอีกต่อไป มีการออกแบบและสร้างครัวให้ออกมาสวยงาม ด้วยการแต่งแต้มสีสันที่สดใส ไม่เพียงเท่านั้นมุมครัวยังมักจะทำให้เกิดความเชื่อมโยงกับมุมรับประทานอาหารหรือมุมต่างๆภายในบ้านอย่างคล่องตัว เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งาน แล้วนำเอาความเป็นธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่งของมุมมอง ซึ่งทำให้พ้นที่ของห้องครัวดูน่าสนใจและพร้อมใช้งานมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง 

บ้านทาวน์โฮม ไม่เกิน 2 ล้าน

บ้านทาวน์โฮม ราคาไม่เกิน 1.5 ล้าน 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here